รีวิว ฉีดไขมันหน้าด้วย Lipocube ‘คุณพลอยใส’ คอนเฟิร์มความสวย!

Artboard 1 1

       รีวิวฉีดไขมันหน้าเด็กในวันนี้ หมอไอซ์มาพร้อมกับ ‘คุณพลอยใส’ สาว Influencer คนสวยของเรา! แบกปัญหาสุดกลุ้มใจอย่างใต้ตาคล้ำ แก้มตอบ จนทำให้หน้าดูแก่กว่าวัย จะเป็นสาเหตุไหน? แล้วการฉีดไขมันหน้าจะช่วยได้จริงหรือเปล่า? มาชมกัน!

ปัญหาผิวแก่กว่าวัย ใต้ตาลึก แก้มตอบ คุณพลอยใสเป็นเครียด


       เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า ผิวหน้าของเราจะเสื่อมสภาพลงเมื่อไหร่ จนกระทั่งถึงวัยที่อายุเพิ่มมากขึ้น! เพราะช่วงเวลาที่ร่างกายเริ่มผลิตคอลลาเจนและอิลาสตินได้น้อยลงนั้นจะอยู่ที่ช่วง 30 ปีขึ้นไป และการสูญเสียทั้งสองอย่างนี้นั้นส่งผลกระทบต่อความเยาว์วัยของเราแน่นอน

ก่อนฉีดไขมัน เคส 13007
ก่อนฉีดไขมัน เคส 13007

       ยกตัวอย่างเคสรีวิวฉีดไขมันหน้า ‘คุณพลอยใส’ ผู้เข้ารับบริการวัย 34 ปีของเรา มาปรึกษาคุณหมอไอซ์ด้วยปัญหาหน้าแก่ก่อนวัย จากการสูญเสียความเต่งตึงบนใบหน้า มีรอยใต้ตาอย่างชัดเจน ทำให้ตาดูคล้ำลึก ไปจนถึงบริเวณแก้มและขมับที่ตอบเกินไป ทั้งยังมีผิวที่โทรมและไม่สดใสเหมือนตอนยังวัยรุ่น

ทั้งนี้ เป็นเพราะว่าคุณพลอยใสน้ำหนักตัวน้อยมาตั้งแต่เด็ก และช่วงหลังมานี้ได้ลดน้ำหนักลงไปบ้าง ทำให้หน้าดูซูบลงกว่าเดิมเพราะไขมันลดลง ส่วนรอยใต้ตานั้นแก้ด้วยการทาครีมและหาวิธีอื่น ๆ ดูแล้ว แต่ไม่ได้ผล เพราะเป็นคนทำงานค่อนข้างเยอะมาก ๆ ทำให้ต้องนอนดึกทุกวัน ส่งผลให้ใต้ตาคล้ำกว่าปกติ

แม้ปัญหาดังกล่าวจะไม่ได้หนักหนามากนัก แต่หากเราต้องทำงานที่ใช้ภาพลักษณ์อย่าง Influencer แล้วก็ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่แน่นอน! คุณพลอยใสเล่าว่าตอนออกงาน เวลาถ่ายรูปรวมกับสาว ๆ ที่อายุน้อยกว่า ในขณะที่ตัวคุณพลอยใสเองต้องเสริมด้วยการแต่งหน้า เติมไฮไลท์เพื่อให้หน้าดูอิ่ม ผิวของน้อง ๆ กลับดูสดใสกว่ามาก เพราะมันเป็นผิวที่เปล่งจากภายในจริง ๆ

ด้วยเหตุนี้ ทำให้คุณพลอยใสมาเจอวิธีการ การฉีดไขมันหน้า เพราะทราบมาว่าช่วยให้หน้าเด็กลงเป็นสิบปี! แหม…เคลมแรงขนาดนี้ มาหา AMARA ก็ขอท้าดวลเลยละกันนะ! ปรึกษาคุณหมอไอซ์กันเรียบร้อยแล้ว รีวิวฉีดไขมันหน้าเคสนี้จะได้ผลจริงหรือเปล่าก็ต้องมาดูกันต่อเลย!

รีวิว คุณพลอยใส 13007

ก่อนเข้าห้องผ่าตัดสำหรับดูดไขมัน-ฉีดไขมัน ต้องเตรียมทำอะไรบ้าง?


       เมื่อเข้าปรึกษาคุณหมอและตกลงนัดแนะวันผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว AMARA จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับข้อปฏิบัติตัวก่อนดูดไขมันให้ผู้เข้ารับบริการทุกคน เพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการศัลยกรรมก่อนเสมอ และเมื่อถึงวันผ่าตัด ผู้เข้ารับบริการจะต้องเข้ารับการตรวจ Screening Test (ตรวจเลือดและตรวจโควิด-19) ก่อนเข้าพบคุณหมอ เพื่อความปลอดภัยด้วยนะ!

 Screening Test ก่อนผ่าตัด

หากผลการตรวจปกติดี ทีมงานก็จะพาผู้เข้ารับบริการเปลี่ยนชุดสำหรับตรวจร่างกาย ด้วยเครื่อง Styku ซึ่งเป็นเครื่องสแกนร่างกายแบบ 3 มิติ (3D Body Scanner) ที่จะช่วยให้คุณหมอทราบข้อมูลเกี่ยวกับมวลกระดูก มวลกล้ามเนื้อ เปอร์เซ็นต์ไขมัน เส้นรอบวงสัดส่วนของร่างกาย ปริมาณไขมันในช่องท้องและไขมันใต้ชั้นผิวหนัง (ชั้นที่สามารถดูดไขมันออกได้) เพื่อนำไปประเมินวางแผนการดูดไขมันต่อ

สแกนร่างกายด้วย Styku

ปรึกษา ‘คุณหมอไอซ์’ หน้าแก่ก่อนวัย ทำไงดี?


       หลังจากสแกนร่างกายก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการวิเคราะห์เคส โดยวันที่เข้าปรึกษาคุณหมอพบว่า ใบหน้าของคุณพลอยใสนั้นไม่ได้มีปัญหาอย่างอื่นมากนัก ยกเว้นผิวที่ค่อนข้างโทรม ไม่สดใส และมีโครงหน้าตอบบริเวณขมับและหน้าแก้ม รวมกับริ้วรอยใต้ตาแล้วทำให้หน้าแก่กว่าวัยจริง

Analysis before fat grafting - 13007

ด้วยเหตุนี้ การฉีดไขมันหน้าจึงเหมาะเหม็งสุด! เนื่องจากไขมันที่ฉีดสามารถช่วยปรับรูปหน้า เติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปได้เหมือนการฉีดฟิลเลอร์หรือการเสริมซิลิโคนต่าง ๆ เพียงแต่จะเป็นการใช้ไขมันตัวเอง ทำให้ร่างกายไม่ถือว่าเป็นสิ่งแปลกปลอม ถ้าติดแล้วก็อยู่ได้สูงสุดตลอดชีวิตเลยนะเออ!

กลับมา ณ วันผ่าตัด ก่อนตัดสินใจเข้าห้องผ่าตัด คุณหมอจะพูดคุยเพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบวนการขั้นตอนต่าง ๆ อีกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าผู้เข้ารับบริการพร้อมสำหรับการดูดไขมัน-เติมไขมันจริง และจะทำการกำหนดจุดและสัดส่วนต่าง ๆ บริเวณที่ต้องดูดไขมัน-ฉีดไขมัน เพื่อให้กระบวนการทั้งหมดเห็นภาพชัดเจนมากขึ้น

โดยคุณพลอยใสเลือกดูดไขมันต้นขาด้านในที่มีไขมันสะสมเยอะที่สุด และยังเป็นบริเวณที่คุณพลอยใสคิดว่าค่อนข้างใช้งานกล้ามเนื้อน้อยเมื่อเทียบกับต้นแขนที่ต้องใช้ขับรถหรือหยิบจับของบ่อยกว่า ซึ่งการดูดเพื่อนำไขมันมาใช้ต่อ จะต้องเลือกเครื่องดูดไขมัน Body-Jet พลังงานน้ำ ช่วยทำให้ไขมันแตกตัวและนำออกมาใช้ได้โดยที่เซลล์ยังมีชีวิต (เพราะถ้าเซลล์ไขมันตาย = ใช้ไม่ได้นะ!)

แต่ แต่ แต่… คุณพลอยใสได้รีเควสเพิ่มเติมมาว่า อยากขอแนวทางที่ช่วยให้ไขมันมีโอกาสติดเยอะมากที่สุดและคุ้มค่าที่สุด เนื่องจากคุณพลอยใสเคยฉีดฟิลเลอร์เมื่อ 5 ปีที่แล้ว และรู้สึกว่าค่อนข้างไม่คุ้มราคา เพราะเมื่อเวลาผ่านไปก็สลายตัวอยู่ดี คุณพลอยใสเองก็อายุเยอะขึ้นเรื่อย ๆ จึงอยากเลือกหัตถการที่เจ็บตัวหนึ่งครั้งแล้วอยู่ได้นาน คุ้มกับเงินที่เสียไป

 ฉีดไขมันด้วย LipoCube SVF

ซึ่งทาง AMARA ก็มีไอเทมอย่าง ‘LipoCube’ เครื่องคัดกรองไขมันและสกัดสเต็มเซลล์ไว้ด้วย! ลักษณะเป็นกล่องขนาดเล็กสองชิ้น (สีขาว-กรองไขมันแบบละเอียด และสีดำ-กระตุ้นการสร้างสเต็มเซลล์ SVF) มีบทบาทในการเพิ่มโอกาสการติดของไขมันสูงสุด 90% แตกต่างจากการฉีดไขมันแบบเดิม ๆ ซึ่งมีโอกาสติดน้อยกว่า เนื่องจากได้สเต็มเซลล์ SVF น้อยกว่านั่นเอง

สเต็มเซลล์ SVF ทำงานอย่างไร?

       SVF หรือ Stromal Vascular Fraction เป็นสเต็มเซลล์ชนิดหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการสร้างเส้นเลือดให้มีความแข็งแรงมากขึ้น สามารถสกัดได้จากเนื้อเยื่อไขมัน ซึ่งการฉีดไขมันแบบเดิม ไขมันปริมาณ 100 ml. จะได้สเต็มเซลล์แค่ 1 cc เท่านั้น ในขณะที่การกรองไขมันด้วย LipoCube SVF จะได้สเต็มเซลล์สูงถึง 16 cc เมื่อฉีดพร้อมกับเซลล์ไขมันที่มีความละเอียดจะช่วยให้เส้นเลือดสามารถแทรกตัวเข้ามาหล่อเลี้ยงสารอาหารได้ดีขึ้น เมื่อเซลล์ไขมันได้รับสารอาหารเพียงพอก็จะทำให้ยังมีชีวิตรอด ไขมันติดเข้ากับผิวดียิ่งขึ้น!

       นอกจากนี้ เรายังมีอุปกรณ์เสริมอย่าง Maft Gun ซึ่งทำหน้าที่เป็นเครื่องทุ่นแรงและเพิ่มความแม่นยำในการฉีดไขมัน แตกต่างจากการฉีดไขมันด้วยแรงมือของแพทย์ที่มักจะเกิดความไม่สม่ำเสมอ จนทำให้ไขมันที่ฉีดเข้าไปกระจุกตัวแน่นมาก ไขมันมีโอกาสตายสูง

หากฉีดไขมันด้วย Maft Gun จะทำให้เซลล์ไขมันเท่ากันทุกหยด ลดการกระจุกตัว ไขมันรอดมากกว่า เมื่อผนวกคุณสมบัติเข้ากับประโยชน์ของสเต็มเซลล์ที่มากขึ้นจาก LipoCube SVF ก็จะส่งผลให้ไขมันติดมากขึ้น = ไม่ต้องฉีดเผื่อจนหน้าบวมเป่งเหมือนการฉีดไขมันแบบเดิม ๆ ที่ไม่มีทั้งสเต็มเซลล์ ไขมันละเอียดน้อยกว่า แถมตอนฉีด แพทย์ก็ไม่สามารถกะปริมาณให้เท่ากันทุกหยดได้

ทั้งหมดสามเทคโนโลยีนี้ รวมกันเป็นเทคนิค ‘FatSculpt+’ นวัตกรรมทันสมัยที่สุดจาก AMARA ที่จะช่วยให้การเติมไขมันมีคุณภาพสูงสุด โอกาสติดเยอะ ติดนาน พร้อมลดความเสี่ยงในการเกิดผลข้างเคียงหลังฉีดไขมันให้เหลือน้อยที่สุด!

20240322 Website Album Blog เติมไขมันมันแบบเก่า VS เติมไขมันมันแบบใหม่ ต่างกันอย่างไร 09

060564 CTA website line 1

ชมขั้นตอนฉีดไขมันหน้าด้วย LipoCube จากห้องผ่าตัด


       หลังจากวาดเคสกับคุณหมอเรียบร้อยแล้ว ทีมพยาบาลของ AMARA ก็จะพาคุณพลอยใสเตรียมทำความสะอาดร่างกายให้เรียบร้อย เมื่อเข้าสู่ห้องผ่าตัดก็จะได้รับการวางยาสลบโดยวิสัญญีแพทย์ส่วนตัว เพื่อความปลอดภัยสูงสุด! ไม่เจ็บ ไม่ปวด หลับหนึ่งตื่น ฟื้นแล้วสวยเลย!

Anesthesiologist with patient during Lipo

เตรียมอุปกรณ์หลังดูดไขมันเสร็จเรียบร้อย

medical appliance preparing before fat grafting

ย้ายไขมันเพื่อนำไปปั่นแยกชั้น
ให้ได้เนื้อเยื่อไขมันบริสุทธิ์ ไม่ปนยาชาและน้ำเลือด

คัดไขมันด้วยเครื่องปั่นแยกชั้น

นำเนื้อเยื่อไขมันบริสุทธิ์กรองผ่าน LipoCube SVF
เพื่อให้ได้เซลล์ไขมันความละเอียดระดับ Nano Fat
และกระตุ้นปริมาณสเต็มเซลล์ SVF ไปในตัว!

Lipocube SVF for face fat grafting

นำเซลล์ไขมันที่ได้ไปปั่นแยกชั้นอีกครั้ง
เพราะคัดเอาส่วนที่เป็นน้ำมัน (ชั้นบนสุด) ออก
ให้เหลือแค่เซลล์ไขมัน และ สเต็มเซลล์

Nano Fat ready for grafting

เซลล์ไขมันความละเอียดสูง
สเต็มเซลล์แบบเน้น ๆ พร้อมเสิร์ฟ!

Closed-up Nano Fat ready for grafting

นำไขมันย้ายเข้าหลอดฉีดสำหรับ Maft Gun
อุปกรณ์ล่าสุดที่ช่วยให้ไขมันที่ฉีดขนาดเท่ากันทุกหยด!

Fat grafting with Maft Gun

หลังเสร็จสิ้นการดูดไขมัน-ฉีดไขมัน
จะต้องย้ายผู้เข้ารับบริการไปที่ห้องพักฟื้น
มีทีมพยาบาลตรวจอาการตลอดจนกว่าจะรู้สึกตัว

ห้องพักฟื้น AMARA Clinic

คุณหมอสอบถามอาการต่อหลังฟื้น
หากไม่มีความผิดปกติก็เตรียมตัวกลับบ้านได้

DSC09432

บริการทุกระดับประทับใจ!
ส่ง ‘คุณพลอยใส’ จากห้องพักฟื้นยันขึ้นรถกลับบ้าน
(แต่ถ้ากลับคนเดียว เราไม่ให้กลับนะ! ต้องมีผู้ที่ไว้ใจมารับเท่านั้น
เพราะร่างกายอาจยังมึนงงจากยาสลบ อันตรายต่อการเดินทาง)

DSC09436 Enhanced NR

      หลังจากกลับบ้านไปพักผ่อนแล้ว คุณพลอยใสก็มาเข้ารับบริการ After Care ของเราในวันถัดไป! โดยบริการนี้เป็นบริการหลังการขายแบบพิเศษ เพื่อช่วยดูแลร่างกายให้ผลลัพธ์มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ครอบคลุมทั้งบริเวณที่ฉีดไขมันและดูดไขมันเลย!

AMARA Signature Mocktail
AMARA LED light therapy
060564 CTA website ดูดไขมัน

รีวิว ฉีดไขมันหน้า LipoCube ‘คุณพลอยใส’ เทียบก่อน-หลังแบบเต็มตา!

จะย้อนแสงแค่ไหน
หน้าก็ยังดูเด็ก อิ่มน้ำ ฉ่ำไม่ไหว!

รูปภาพ 5 4 67 12 30 31 4 1
รูปภาพ 5 4 67 12 30 31 5

จะกลางแดด กลางแจ้งก็มาเลย
ใสขนาดนี้ จะกลัวอะไรอีก!

 

รูปภาพ 6 4 67 08 51 12 1
20240326 Aware Single เติมหน้า 13007
060564 CTA website ดูดไขมัน

ปรึกษาแพทย์ ฟรี!

ลงทะเบียนปรึกษา คลิกที่นี่
ติดต่อสาขารัชโยธิน : 062-946-2397
ติดต่อสาขาราชพฤกษ์ : 062-556-6623
ติดต่อทาง LINE : @amaraclinic
กดที่ลิ้งค์นี้ได้เลย >> https://line.me/R/ti/p/@amaraclinic

060564 CTA website line 1
หมอไอซ์

KOL Trainer แพทย์ผู้สอนดูดไขมัน Water-jet
นพ. วิษณุ เฮ้งสวัสดิ์ (หมอไอซ์)